Trong năm học 2025–2026, các giờ học tại “Không gian sáng chế STEM” của khối 4,5 Trường Tiểu học Thượng Thanh tiếp tục trở thành điểm nhấn nổi bật, thu hút sự hào hứng, đam mê sáng tạo của học sinh. Với định hướng đổi mới giáo dục và phát triển năng lực toàn diện cho học sinh, nhà trường đã thiết kế nhiều hoạt động trải nghiệm, chế tạo, thực hành trực quan, giúp các em được “học mà chơi – chơi để học” theo đúng tinh thần STEM.
Tại các buổi học, học sinh được tự tay thiết kế mô hình, thử nghiệm những sản phẩm sáng chế đơn giản như xe phản lực mini, mạch điện cơ bản, mô hình máy bơm nước, cầu vượt chịu lực, hay các thiết bị tiết kiệm năng lượng. Mỗi dự án đều khuyến khích các em vận dụng kiến thức Toán – Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật để giải quyết một vấn đề thực tiễn. Nhiều nhóm học sinh đã mạnh dạn đưa ra ý tưởng mới mẻ như cải tiến tốc độ chuyển động của mô hình, thay đổi vật liệu để tăng độ bền, hay sáng tạo thêm chi tiết trang trí theo phong cách riêng. Điều đáng ghi nhận là trong suốt quá trình học tập, học sinh được rèn luyện tư duy logic, kỹ năng hợp tác nhóm, khả năng thuyết trình và giải quyết tình huống. Không ít em đã thể hiện sự tự tin khi trình bày sản phẩm trước lớp, đưa ra lập luận thuyết phục về nguyên lý hoạt động và hiệu quả của mô hình mình thiết kế. Cô giáo phụ trách Không gian sáng chế STEM cho biết: “Các em học sinh ngày càng chủ động hơn, biết đặt câu hỏi, biết thử – sai – sửa để hoàn thiện sản phẩm. Điều đó thể hiện rõ tinh thần sáng tạo mà nhà trường đang hướng tới.”
Những giờ học STEM đã mang đến cho học sinh khối 4,5 Trường Tiểu học Thượng Thanh không chỉ kiến thức mà còn là động lực nuôi dưỡng ước mơ trở thành những kỹ sư, nhà khoa học tương lai. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của nhà trường trong việc tạo ra môi trường học tập hiện đại, khuyến khích sáng tạo và phát triển năng lực của mỗi học sinh.
Một số hình ảnh tại các giờ học