Cùng với việc đẩy mạnh chất lượng dạy và học, những năm qua trường Tiểu học Thượng Thanh luôn duy trì phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm trong cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Năm học 2021-2022, theo công văn số 13/HĐTĐKT ngày 28/1/2022 về thực hiện công tác thi đua khen thưởng của Hội đồng thi đua khen thưởng quận Long Biên, nhà trường phối hợp với công đoàn đẩy mạnh công tác viết sáng kiến kinh nghiệm nhằm chia sẻ thiết thực toàn bộ các hoạt động dạy và học trong nhà trường lan tỏa tới đồng nghiệp và tự đúc rút kinh nghiệm của bản thân. Hiện nay việc xây dựng và áp dụng các phần mềm vào công tác đổi mới quản lý, giảng dạy được nhiều cán bộ, giáo viên quan tâm. Nhiều tác giả đã mạnh dạn thể nghiệm, đúc rút kinh nghiệm các mặt hoạt động của nhà trường, kể cả các vấn đề còn mới như quản lí các hoạt động dạy học phòng dịch Covid- 19, tổ chức hiệu quả thư viện online trong thời kì phòng dịch....Hội đồng khoa học nhà trường chú trọng chất lượng SKKN và phổ biến áp dụng SKKN, không chạy theo số lượng, chạy theo tiêu chí đánh giá thi đua, ngành không đòi hỏi các sáng kiến phải như một đề tài nghiên cứu với những lập luận logic, khoa học, trừu tượng, mà yêu cầu SKKN là cái có thực, được tích lũy từ thực tế công việc. Đó có thể là một kinh nghiệm hay, một cách làm hiệu quả cần được nhân rộng; cũng có thể là một sự thất bại, để đồng nghiệp cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm. Vì vậy, nội dung, chất lượng của các SKKN đều thể hiện rõ sự sáng tạo, tâm huyết của người viết đối với các hoạt động giáo dục. Nhiều tác giả đã dày công sưu tầm, tập hợp tài liệu để dẫn chứng cho sáng kiến của mình, trở thành những tài liệu bổ ích cho hoạt động giáo dục của các nhà trường. 09 sáng kiến tiêu biểu đạt loại A cấp trường đã được gửi đi chấm cấp quận gồm các đồng chí Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Lưu Thị Thu Hà, Hoàng Thị Ly, Ngô Mai Hương, Vũ Thi Hương, Hoàng Thị Ngọc Oanh, Thiều Thị Vân Thư, Nguyễn Thu Phương là những sáng kiến tiêu biểu thể hiện rõ khả năng đúc rút sáng kiến kinh nghiệm với giải pháp sáng tạo, ý tưởng hay gớp phần thực hiện các mục tiêu đổi mới của Ngành giáo dục và đảm bảo Kế hoạch giáo dục nhà trường.