Tháng 11 đến với nhiều niềm vui dành cho thầy cô và học trò. Tháng 11 cũng là tháng có nhiều hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 của thầy và trò trên cả nước. Hòa chung trong không khí ấy, cô và trò trường Tiểu học Thượng Thanh đã tham gia tích cực các hoạt động, trong đó tham gia các cuộc thi vẽ tranh cũng là một hoạt động tiêu biểu của nhà trường. Đó là các cuộc thi như: “Thiết kế poster Giáo dục toàn cầu” hàng năm của Tổ chức Unicep, Cuộc thi vẽ tranh kèm khẩu hiệu với chủ đề: “Thế giới không khói thuốc - Smoke -free – word” và cuộc thi vẽ tranh “Chiếc Ô tô mơ ước lần thứ 11.
Mặc dù việc dạy và học của nhà trường có nhiều khó khăn vì tình hình dịch bệnh covid kéo dài, song ngay từ khi tiếp nhận các văn bản hướng dẫn cẩu các cuộc thi, BGH, GV tổng phụ trách nhà trường đã kịp thời tuyên truyền tích cực đến 100% GV và HS bằng nhiều hình thức như đăng tải văn bản, trao đổi qua hội họp, thiết kế các poster thể hiện rõ các thông tin của cuộc thi để học sinh dễ tiếp cận. Ngay sau đó, GVCN cùng phối hợp với GV Mỹ thuật phát động đến học sinh, tập hợp các bạn đnag kí tham gia ở mỗi cuộc thi trên các nhóm zalo để tiện trao đổi và hướng dẫn. Tranh thủ khoảng thời gian vàng khi hết giãn cách xã hội, giáo viên Mỹ thuật chủ động hướng dẫn trực tiếp cho 2 đến 3 học sinh mỗi buổi. Đặc biệt, sân chơi mỹ thuật bổ ích cũng được sự ủng hộ nhiệt tình của CMHS nhà trường.
Nhờ sự làm việc nỗ lực, tận tâm với tình yêu mon học, đam mê hội họa, nhiều học sinh đã có những tác phẩm ấn tượng. Mỗi bức tranh là một câu chuyện, một thông điệp mà các con học sinh đã gửi gắm, thể hiện thông qua nét vẽ mà màu sắc. Đây chính là những hoạt động ý nghĩa giúp các con học sinh có thêm những sân chơi bổ ích, giao lưu, cọ sát và lan toả những thông điệp ý nghĩa. Hy vọng sản phẩm của các em không chỉ mang lại cho các em những phút giây thư giãn sau giờ học online mà còn phần nào lan tỏa được tâm tư nguyện vọng của các em.
Sau đây là một số hình ảnh sản phẩm của học sinh và quá trình hướng dẫn của giáo viên mĩ thuật và các bạn học sinh: