Dạy và học Tiếng Anh có vai trò quan trọng giúp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế. Dạy và học tiếng anh bậc Tiểu học được xem là nền tảng quan trọng góp phần hình thành cho học sinh những kỹ năng giao tiếp cơ bản, giúp các em có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết và áp dụng khi lên các bậc học cao hơn.
Nhận thức được vấn đề này, Ban giám hiệu Trường tiểu học Thượng Thanh luôn quan tâm đến việc cải thiện chất lượng học Tiếng Anh cho học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức như tập huấn, tham dự các tiết chuyên đề, dự giờ đồng nghiệp, khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp, tăng tính trực quan sinh động để học sinh dễ dàng làm quen và tiếp thu đối với môn học này.
Bên cạnh thực hiện giảng dạy chương trình Tiếng Anh theo quy định của Bộ GD&ĐT, nhà trường tăng cường dạy học Tiếng Anh cho học sinh thông qua các chương trình liên kết với các đơn vị chuyên đào tạo, giảng dạy Tiếng Anh. Chính vì thế, cơ hội làm quen và học tập Tiếng Anh của học sinh được mở ra hơn. Các tiết học Tiếng Anh ở cả hai chương trình đều diễn ra sôi nổi, hào hứng lan tỏa khắp trường, không còn tình trạng cô đọc, trò chép như trước mà thay vào đó là các em học sinh được học tập bằng nhiều hình thức như trò chơi, làm việc nhóm, thi đua đội, cùng nhau tham gia xây dựng bài, giao lưu, trao đổi, và nói tiếng Anh nhiều hơn. Thông qua các hoạt động đó, học sinh được chủ động tiếp thu kiến thức, củng cố kĩ năng mà không hề nhàm chán, thụ động.
Với cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hà, mọi hoạt động học tập đều được đưa đến học sinh một cách nhẹ nhàng, mỗi tiết dạy như một cuộc trò chuyện mà giáo viên là người định hướng, dẫn dắt và trợ giúp khi học sinh khó khăn. Chính vì sự tự nhiên, phù hợp tâm lí lứa tuổi đó mà học sinh được tiếp thu, luyện tập, thực hành một cách hiệu quả.
Hay với cô giáo Ngô Thị Lan Hương, sự sôi động trẻ trung pha chút hài hước luôn là điều học sinh mong chờ. Cô Hương luôn chú trọng thiết kế phần khởi động là các hoạt động nhanh nhằm "xả năng lượng", giúp các em không bị gò bó khi phải tập trung. Để bài học hứng thú hơn, các em dễ dàng thu nạp kiến thức ở cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, cô Lan Hương đã chia lớp thành các nhóm “thi tài” qua những trò chơi và bài tập nhóm. Học từ vựng các em chơi trò đoán từ thông qua tranh ảnh. Học cấu trúc câu các em cùng nhau lựa chọn, xây dựng và thực hành nói thông qua trò tic-tac-toe. Cứ thế học sinh và cô giáo cuốn vào bài học đến tận cuối tiết. Học mà chơi, chơi mà học. Tiết học đã tạo cho học sinh cảm giác thích thú và tích cực tương tác một cách rất tự nhiên.
Cô Nguyễn Bích Thơm lại là một cô giáo luôn được học sinh mong chờ với những tiết học thật dịu dàng từ phong thái đến những hoạt động dạy học được chuẩn bị kĩ càng, những quan sát tinh tế và lời nhận xét đầy khích lệ, động viên đối với học sinh. Các tiết học của cô Thơm luôn mang lại cho học sinh sự vui vẻ và thoải mái, các bài học cũng từ đó mà nhẹ nhàng được thấm dần vào các em.
Với các chương trình Tiếng Anh liên kết như Language Link, Clever, DynEd, giáo viên nước ngoài và giáo viên trợ giảng luôn coi trọng và tích cực tạo ra không gian để học sinh tiếp cận với tiếng Anh, tối đa hóa các hoạt động để học sinh được nói, nghe và thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh. Với phương pháp dạy học đa dạng đó, hoạt động học tập tiếng Anh tại trường tiểu học Thượng Thanh đã phát huy hiệu quả, đảm bảo chất lượng dại trà và nâng cao chất lượng mũi nhọn.
Một số hình ảnh các tiết học Tiếng Anh